CÁCH THỨC ĂN KHÔ: TRÁI CÂY KHÔ, KHÔ GÀ XÉ, ĐẬU PHỘNG RANG

Các phương pháp khác nhau để lưu trữ trái cây và rau củ của bạn gio. Ở đây ông viết về các loại thực phẩm có thể được sấy khô và các phương pháp khác nhau để sấy trái cây khô, khô gà xé, đậu phộng rang.

Các bài viết về các phương pháp khác nhau để lưu trữ trái cây và rau củ của bạn gio. Ở đây ông viết về các loại thực phẩm có thể được sấy khô và các phương pháp khác nhau để sấy trái cây khô, khô gà xéđậu phộng rang.
 
Sấy khô trái cây và rau quả để lưu trữ chúng trong một thời gian dài là một trong những phương pháp lâu đời nhất, và tháng này chúng tôi sẽ xem xét một số kỹ thuật cổ xưa, nhưng cũng sẽ bao gồm các tùy chọn công nghệ cao mới nhất. .
(thuc pham kho - kho ga xe - dau phong rang toi)
 
Nhưng trước tiên chúng ta nên đề cập đến rằng trong một số trường hợp, hình thức lưu trữ rất đơn giản nhất là để nó vào thiên nhiên. Các loại cây trồng khác nhau, ví dụ như tỏi tây, có thể được để lại trong lòng đất cho đến khi được yêu cầu. Rau quả phải có sương giá để tồn tại, vì vậy trong nhiều trường hợp khác, tốt hơn là thu hoạch sản phẩm khi nó ở trong điều kiện cao điểm và đặt nó vào môi trường nơi có thể tồn trữ lâu dài. Thường thì điều này có nghĩa là một địa điểm tuyệt vời nhưng không có sương giá.
 
 
NHỮNG QUẢ KHOAI TÂY
Khoai tây, ví dụ, có thể được lưu trữ trong thời gian dài ở một vị trí mát mẻ, tối, trong giấy, hessian, hoặc bao tải bông, hoặc thậm chí các hộp các tông. Độ ẩm cần phải thấp để ngăn chặn sự phát triển của nấm, đó là lý do tại sao chúng không được lưu trữ trong túi nhựa trong bất kỳ khoảng thời gian nào. Vấn đề với một khu vườn nhỏ đổ là nó sẽ ấm lên vào mùa xuân và củ có thể bắt đầu nảy mầm rễ và chồi, do đó, một gạch lạnh hoặc đá outbuilding sẽ cho phép lưu trữ lâu hơn. Một sương giá thực sự khó khăn có thể đóng băng một nhà kho bằng gỗ và tất cả các nội dung của nó rắn - do đó làm hư hỏng bất kỳ sản phẩm được lưu trữ trong khi nó thaws. Trước khi đặt củ trong bao tải, chúng phải được phơi nắng trong vài giờ để khô sau khi đào lên.
 
TRÁI CÂY
Táo và lê có thể được lưu trữ trên kệ hoặc trong hộp. Họ cần một môi trường hơi khác ở chỗ họ thích không khí hơi ẩm. Một ngôi nhà mát mẻ, tối tăm là lý tưởng - đôi khi bạn có thể làm ướt sàn nhà để giữ độ ẩm.
 
Chỉ chọn các mẫu hoàn hảo, không có dấu vết để bảo quản khô. Trái cây không nên sờ vào nhau, do đó, tách chúng ra xa nhau hoặc quấn chúng riêng lẻ trên giấy - điều này ngăn chặn nấm mục nát và vi khuẩn lây lan từ một đến khác. Giấy không thấm mỡ là tốt, nhưng ngay cả báo cũng tốt hơn là không có gì. Nếu bạn có hàng trăm quả táo, bạn có thể không có đủ kiên nhẫn để gói mỗi quả táo, vậy tại sao không chỉ quấn một vài "thùng rác" để lưu trữ lâu nhất - bạn vẫn nên ăn chúng vào mùa xuân tới. Lưu ý rằng quả chín vào cuối mùa sẽ tốt hơn, và một số giống, như Cox và Bramley, giữ tốt hơn những loại khác.
 
TRONG KHÔNG KHÍ
Treo là một kỹ thuật đơn giản chủ yếu được sử dụng cho allium và squashes. Nơi tốt nhất để treo rau để bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và không bị ảnh hưởng bởi sương giá cứng. Một tòa nhà bằng đá hoặc gạch là lý tưởng miễn là nó không quá ẩm ướt. Một nhà để xe có thể đủ miễn là nó không có mùi xăng hoặc dầu, nhưng chắc chắn không phải là một nhà bếp ấm áp - không có vấn đề làm thế nào dây hấp dẫn của hành tây có thể nhìn.
 
Có thể treo các quả bóng như mương và bí ngô trong lưới - chỉ cần đảm bảo rằng các loại trái cây không chạm vào nhau. Tiết kiệm bất kỳ lưới hoặc túi lưới nào cho mục đích này: chẳng hạn như bao tải lưới mà cà rốt thức ăn thường đến. Túi lưới (hoặc thậm chí quần) có thể được sử dụng để treo hành tây hoặc tỏi, nhưng không phải là hình ảnh đẹp như chuỗi.
 
 
NGUỒN GỐC
Một số rễ như cà rốt, củ cải và củ cải đường có thể được lưu trữ trong cát hoặc mùn cưa (hoặc than bùn thay thế). Điều quan trọng là sử dụng cát chỉ ẩm - nếu quá ẩm ướt, hãy chuẩn bị trước bằng cách trải rộng cát của bạn trên tấm nhựa trong nắng nóng vào mùa hè, sau đó giữ nó trong bao nhựa dưới nắp cho đến khi cần thiết. Tạo các lớp cát và rễ (chưa rửa nhưng với đất thừa nhẹ nhàng được chải sạch) trong các thùng chứa như thùng, thùng, khay hạt sâu - đảm bảo rễ không chạm vào nhau. Cất giữ khô gà xéđậu phộng rang tỏi chứa ở nơi khô ráo, không có sương giá.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐẬU PHỘNG RANG TỎI: KỈ NIỆM CỦA TÔI

ĐẬU PHỘNG RANG TỎI ỚT

ĐẬU PHỘNG RANG TRUYỀN THỐNG